Bài Thơ Mèo Đi Câu Cá
Lời bài thơ mèo đi câu cá của Tác giả Thái Hoàng Linh thường dùng trong các lớp nhà trẻ mầm non:
Anh em mèo trắngVác giỏ đi câuEm ngồi bờ aoAnh ra song cáiHiu hiu gió thổiBuồn ngủ quá chừngMèo anh ngả lưngNgủ luôn một giấcLòng riêng thầm chắcĐã có em rồiMèo em đang ngồiThấy bầy thỏ bạn.Đùa chơi múa lượnVui quá là vuiMèo nghĩ: ồ thôiAnh câu cũng đủ.Nghĩ rồi hớn hởNhập bọn vui chơiLúc ông mặt trờiXuống núi đi ngủĐuôi mèo hối hả.Quay về lều gianhGiỏ em , giỏ anhKhông con cá nhỏCả hai nhăn nhóCùng khóc meo meo.
Ngoài lời bài thơ mèo đi câu cá, chúng tôi tặng bạn ⚡ TRỌN BỘ ❤️️ THƠ CHO BÉ ❤️️ Cười Mỏi Miệng
Giáo Án Thơ Mèo Đi Câu Cá
SCR.VN chia sẽ giáo án thơ mèo đi câu cá chuẩn thường dùng:
I.Mục đích,yêu cầu
1.Thái độ:
+Trẻ ngoan ngoãn,vâng lời cô giáo trong giờ học.
+Giáo dục trẻ chăm chỉ,không lười biếng,ỷ lại vào người khác.
+Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học,đoàn kết và chơi tốt trong trò chơi.
2.Kĩ năng:
+Kỹ năng quan sát,ghi nhớ có chủ định
+Trẻ biết trả lời các câu hỏi rõ ràng,mạch lạc
+Kỹ năng nhanh nhẹn khéo léo khi chơi trò chơi
3.Kiến thức:
+Trẻ thuộc bài thơ,nhớ tên bài thơ,tên tác giả.
+Trẻ hiểu nội dung bài thơ và biết đọc diễn cảm bài thơ..
II.Chuẩn bị
-Tranh ,bài giảng điện tử bài thơ”Mèo đi câu cá”.
-Mũ mèo cho cô và trẻ.
-Câu hỏi đàm thoại nội dung bài thơ.
-Nhạc bài hát”Gà trống,mèo con và cún con”.
-3 bảng gắn tranh có nội dung bài thơ
III.TIẾN HÀNH
*Hoạt động 1: Gây hứng thú
-Cho trẻ hát: Gà trống, mèo con, cún con
+Các con vừa hát bài hát gì?
+Trong bài hát có những con vật nào?
*Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ”Mèo đi câu cá”
+Bài thơ có tên là gì?
+Bài thơ do ai sáng tác?
-Cô đọc thơ diễn cảm lần 2 minh họa:
Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn
+Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
+Do ai là tác giả?
+Trong bài thơ nói đến ai?
+Trong bài thơ anh em mèo trắng đi làm gì?
Trích: Anh em mèo trắng
Vác giỏ đi câu
+Mèo anh,mèo em câu cá ở đâu?
Anh ngồi bờ ao
Em ra sông cái
+Vậy mèo anh có câu được cá không?mèo anh đã làm gì?
Trích “Hiu hiu gió thổi
Buồn ngủ quá chừng
Mèo anh ngả lưng
Ngủ luôn một giấc
Lòng riêng thầm nhắc
Đã có em rồi”
+Thế còn mèo em thì như thế nào?có câu được cá không các bạn?
Trích: “Mèo em đang ngồi
Thấy bầy thỏ bạn
Đùa chơi múa lượn
Vui quá là vui
Mèo nghĩ: Ồ thôi
Anh câu cũng đủ
Nghĩ rồi hớn hở
Nhập bọn vui chơi”
+Kết quả của buổi đi câu của hai anh em mèo thế nào?vì sao?
Trích: “Lúc ông mặt trời
Xuống núi đi ngủ
Đôi mèo hối hả
Quay về lều gianh
Giỏ em giỏ anh
Không con cá nhỏ
Cả hai nhăn nhó
Đều khóc meo meo”
Từ “lều gianh”:căn nhà nhỏ được lợp bằng tranh.
Cho trẻ đọc diễn cảm bài thơ
Cho trẻ đọc diễn cảm 1-2 lần cùng cô
Cho trẻ đọc thơ theo tổ
Cho trẻ đọc theo nhóm bạn nam,bạn nữ
Cho trẻ đọc cá nhân
Cho trẻ đọc cả lớp nối tiếp dựa theo nội dung bài thơ
* Hoạt đông 3:Trò chơi”Thi đội nào nhanh”
-Cách chơi và luật chơi như sau:Chúng ta sẽ có 3 đội:Mèo trắng,mèo vàng và mèo hồng,và ở trên này cô có các bức tranh chứa nội dung của bài thơ và nhiệm vụ các bạn sẽ chạy lên tìm đúng bức tranh theo thứ tự nội dung của bài thơ và gắn vào bảng,đội nào nhanh hơn và gắn chính xác hơn thì sẽ chiến thắng.chú ý mỗi bạn chỉ được chọn một bức tranh gắn vào bảng và về cuối hàng
-Cô tổ chức cho trẻ chơi
-Cô nhận xét và kiểm tra kết quả
-Cô tuyên dương trẻ.
Ngoài bài mèo đi câu cá 👉 Bạn Tham Khảo Ngay Thơ Cho Trẻ Mầm Non ❤️️ Thơ Cho Các Bé Hay Nhất
Hai chú mèo con ham chơi, ỉ lại và cái kết ngộ nghĩnh: “Cùng khóc meo meo” khi quay về lều gianh với những chiếc giỏ rỗng không, lời bài thơ anh em mèo trắng, mèo đi câu cá
Anh em mèo trắngVác giỏ đi câuEm ngồi bờ aoAnh ra sông cáiHiu hiu gió thổiBuồn ngủ quá chừngMèo anh ngả lưngNgủ luôn một giấcLòng riêng thầm chắcĐã có em rồi
Mèo em đang ngồiThấy bầy thỏ bạn.Đùa chơi múa lượnVui quá là vuiMèo nghĩ: ồ thôiAnh câu cũng đủ.Nghĩ rồi hớn hởNhập bọn vui chơi
Lúc ông mặt trờiXuống núi đi ngủĐôi mèo hối hả.Quay về lều gianhGiỏ em, giỏ anhKhông con cá nhỏCả hai nhăn nhóCùng khóc meo meo.
👉 chúng tôi tặng bạn bộ sưu tập Tranh Tô Màu Cho Bé 2 Tuổi full HD cho bạn
Ảnh bài thơ anh em mèo đi câu cá
Hình ảnh bài thơ mèo đi câu cá anh em mèo trắng
Tranh thơ mèo đi câu cá đẹp
TẶNG BẠN TRỌN BỘ ❤️️ Thơ Câu Cá ❤️️ HAY NHẤT
Giáo Án Điện Tử Mèo Đi Câu Cá
. Kiến thức:
– Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.
– Trẻ hiểu nội dung bài thơ.
– Trẻ cảm nhận được âm điệu nhịp nhàng, tình cảm của bài thơ.
– Trẻ đọc thuộc bài thơ, đọc thơ diễn cảm.
2. Kỹ năng:
– Rèn ngôn ngữ mạch lạc.
– Rèn kỹ năng đọc diễn cảm bài thơ, đọc thơ to, rõ lời, đúng.
– Rèn khả năng ghi nhớ, chú ý cho trẻ.
3. Thái độ:
– Trẻ hào hứng tham gia học.
4. Đồ dùng của cô:– Máy vi tính có các trang slide nội dung bài thơ.
– Nhạc bài hát Nhạc bài hát “Thương con mèo”.
– Nhạc không lời để trẻ đọc thơ.
5. Đồ dùng của trẻ:
– Ghế đủ số lượng trẻ ngồi.
– Các nhân vật rối dẹt, khung rối.
– Tranh thơ
– Các bức tranh để trẻ sắp xếp đúng trình tự bài thơ.
6. Ổn định tổ chức:
Cô cho trẻ hát bài “Thương con mèo”
– Trò truyện hỏi trẻ:
+ Các con vừa hát bài hát nói về con gì?
+ Ai biết gì về con mèo?
7. Phương pháp, hình thức tổ chức: * Giới thiệu tên bài thơ: Mèo đi câu cá
– Cô đọc 1 đoạn thơ và hỏi trẻ
Đoạn thơ cô vừa đọc có trong bài thơ nào mà cô đã dạy các con?
Cô mời các con cùng nghe lại bài thơ “Mèo đi câu cá” của tác giả Thái Hoàng Linh.
Hoạt động 1: Cô đọc diễn cảm:
* Cô đọc diễn cảm 1 lần: Kết hợp các slide trên máy tính
– Cô đọc xong hỏi trẻ:
+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác? (Hỏi 1 – 2 trẻ)
Hoạt động 2: Đàm thoại trích dẫn giúp trẻ hiểu tác phẩm:
+ Trong bài thơ hai anh em mèo đi đâu?
+ Ai có thể đọc những câu thơ nói về điều này?
“Anh em mèo trắng….
……Anh ra sông cái”
+ Điều gì sảy ra với mèo anh ngồi ở bờ sông?
– Câu thơ nào thể hiện điều này?
“Hiu hiu gió thổi….
…. Đã có em rồi”
+ Khi mèo em ra sống cái mèo em đã làm gì?
+ Câu thơ nào nói về điều này?
“Mèo em đang ngồi
…… Nhập bọn vui chơi”
+ Cuối cùng hai anh em có câu được cá không? Vì sao?
+ Ai có thể đọc những câu thơ nói về điều này?.
“Lúc ông mặt trời
…. Cùng khóc meo meo”
+ Bài thơ muốn nhắn nhủ chúng ta điều gì?các con phải biết siêngnăng không đượcỷlại vào người khác
Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ:
Giáo dục:Trẻ biết siên năng không ỷ vào người khác..
– Cô cho cả lớp đọc 1- 2 lần (Cô chú ý sửa sai và rèn trẻ đọc thơ diễn cảm)
– Cô mời từng tổ lên đọc. (Cô chú ý sửa sai và rèn trẻ đọc thơ diễn cảm)
– Cô mời nhóm lên đọc. ( 1 – 2 nhóm) (Cô chú ý sửa sai và rèn trẻ đọc thơ diễn cảm)
– Cô mời cá nhân. (Cô chú ý sửa sai và rèn trẻ đọc thơ diễn cảm
Hoạt động 4: Củng cố:.
– Cô đã chuẩn bị một số nhóm:
+ Nhóm diễn rối dẹt.
+ Nhóm đọc thơ bằng tranh thơ.
+ Nhóm sắp sếp các bức tranh theo đúng trình tự bài thơ.
8. Kết thúc:
– Trẻ về nhóm chơi cô bao quát giúp đỡ trẻ.
– Cô nhận xét giờ học, khen ngợi trẻ và chuyển hoạt động.
Ngoài bài mèo đi câu cá 👉 Bài Thơ Ngắn Cho Trẻ Em ❤️️ Hay Nhất